Đảo Udo ở đâu? Top những việc cần làm ở Udo

5
Những việc cần làm ở đảo Udo
Những việc cần làm ở đảo Udo

Khi thăm Đỉnh Seongsan Ilchulbong trên Đảo Jeju, bạn có thể thấy Đảo Udo gần đó, một điểm đến phổ biến cho chuyến đi trong ngày. Du khách có thể quyết định dành 2 đêm trên Đảo Udo để có trải nghiệm thư giãn và thú vị. Bài viết sau đây là gợi ý cho bạn những việc cần làm ở đảo Udo.

Udo ở đâu? Tổng quan về đảo Udo

Udo là hòn đảo lớn nhất trong số 63 đảo ngoài khơi của Jeju. Tên của nó được dịch thành vì địa hình của hòn đảo với ngọn đồi vuông vắn trông giống như một con bò đang ngủ. Ngoài ra, Udo cũng khá nổi tiếng với tất cả mọi thứ liên quan đến đậu phộng.

Khi bạn khám phá các khu chợ ở Jeju, bạn sẽ thấy rất nhiều quầy hàng thực phẩm chào mời “đậu phộng từ Udo”. Ở chính Udo, kem đậu phộng là món ăn được ưa chuộng. Bạn cũng có thể tìm thấy đủ loại đồ ăn đậu phộng thú vị. Bao gồm cả bia đậu phộng và makgeolli đậu phộng.

Đảo Udo giống như một con bò nằm sấp
Đảo Udo giống như một con bò nằm sấp

Vậy làm thế nào để đến Udo? Udo cách đất liền Jeju một chuyến phà ngắn 15 phút. Phòng vé Korean Air hướng dẫn bạn đi phà đến Udo từ Bến phà Seongsan. Cách Seongsan Ilchulbong khoảng 20 phút đi bộ.

Những việc du khách cần làm ở đảo Udo

Tham quan thắng cảnh quanh đảo Udo

Danh sách thắng cảnh nổi bật Hàn Quốc tại Udo bao gồm: Juganmyeongwol, Yahangabyum, Chunjinguansan, Jiduchungsa, Jeonphomangdo, Huhaesukbyeok, Dongankyeonggul và Seobinbaeksa.

Ngọn hải đăng Dapdanitap

Đến cực bắc của đảo Udo, bạn sẽ bắt gặp ngay ngọn hải đăng Dapdanitap màu trắng nổi bật giữa biển trời. Ngọn hải đăng này không chỉ là một điểm nhấn kiến trúc độc đáo. Nó còn là nơi bạn có thể chiêm ngưỡng trọn vẹn vẻ đẹp hoang sơ của đảo.

Bên cạnh đó, những “bongsudae”. Tức những ngọn tháp đá cổ kính và bức tượng của một haenyeo (thợ lặn nữ) sẽ đưa bạn ngược dòng thời gian. Du khách sẽ khám phá lịch sử và văn hóa đặc sắc của đảo Jeju.

Bãi biển Hagosudong

Có một bãi biển cát trắng trải dài tuyệt đẹp ở Hagosudong ở đầu đông bắc của hòn đảo. Nước ở đây khá nông nên đây là bãi biển gia đình được nhiều người ưa chuộng. Nhưng trước đây nơi đây từng là bãi biển đánh bắt cá cơm chính. Vào những đêm mùa hè, bạn có thể nhìn thấy cảnh tượng những chiếc thuyền đánh cá thắp sáng vùng biển Udo vào ban đêm.

Bãi biển Geommeolle

Khi bạn đi vòng qua góc đông nam của Udo, bạn sẽ thấy đỉnh Udobong và mũi đất nhô ra biển. Con đường đột nhiên dốc lên và có một đoạn cửa hàng đông đúc ở đây, nơi bạn sẽ tìm thấy một cầu thang dẫn xuống bãi biển cát đen Geommeolle.

Bãi biển này rất nhỏ, chỉ dài khoảng 100m và cát đen siêu mịn và mềm. Một trong những điều bạn có thể làm ở đây là đi thuyền để ngắm một trong 8 cảnh đẹp nhất có tên là Juganmyeongweol. Về cơ bản là khi ánh sáng mặt trời phản chiếu trong hang động trên biển vào khoảng 10-11 giờ sáng. Nó trông giống như một vầng trăng sáng. Bạn cần phải căn thời gian chính xác nếu thực sự muốn ngắm cảnh này.

Tham quan vịnh Tolkani

Ở đầu phía nam của hòn đảo. Phía đối diện của Udobong là một vịnh nhỏ có tên là Tolkani có vẻ như có liên quan đến cholkani hay máng/máng cỏ dùng để cho bò ăn. Tuy nhiên đó là một đoạn bờ biển nhỏ xinh xắn. Bạn sẽ thấy một gian hàng đẹp để ngắm cảnh Seongsan Ilchulbong từ đây.

Bãi biển Sanho

Có một số bãi biển trên đảo Udo. Nhưng bãi biển Sanho ở bờ biển phía tây được cho là bãi biển độc đáo nhất. Mặc dù trông giống bãi biển cát trắng như Hagosudong. Nhưng “cát” ở đây thực chất là những mảnh san hô gọi là Rhodolith. Đây thực sự là một thứ khá hiếm và bãi biển được bảo vệ và được phân loại là một trong những báu vật quốc gia của Hàn Quốc.

Khám phá đảo Udo cùng Korean Air

Tham khảo phí mua thêm hành lý Korean Air bao nhiêu để chuẩn bị đầy đủ hành trang cho chuyến đi trọn vẹn nhất. Tận hưởng hết mình tại những điểm đến hấp dẫn nhất tại đảo Udo sớm nhất tại phòng vé của chúng tôi. Chi tiết liên hệ qua tổng đài 1900 6695.

Rate this post
Đại lý vé ANA Nippon Airways