Các địa điểm mang tính biểu tượng ở thủ đô Seoul

16
Các điểm mang tính biểu tượng ở thủ đô Seoul
Các điểm mang tính biểu tượng ở thủ đô Seoul

Các địa điểm biểu tượng của Seoul là nơi bạn có thể cảm nhận được lịch sử của thành phố. Seoul là thủ đô của Hàn Quốc trong một thời gian dài. Với nền văn hóa, lối sống và thiên nhiên đáng tự hào, cảnh quan hiện đại này có nhiều di tích lịch sử đáng để ghé thăm.

Cung điện Deoksugung

Địa điểm: 99, Sejong-daero, Jung-gu, Seoul, Republic of Korea

Giờ mở cửa: Thứ Ba – Chủ Nhật từ 9h – 9h tối (đóng cửa vào Thứ Hai)

Cung điện Deoksugung ở trung tâm Seoul. Bạn có thể thấy sự kết hợp giữa kiến trúc cổ điển và hiện đại. Công trình được đổi tên từ Gyeongungung thành Deoksugung theo mong muốn trường thọ của Hoàng đế Gojong. Cung điện bao gồm các công trình như Junghwajeon, Hamnyeongjeon và Jeonggwanheon theo phong cách La Mã.

Cung điện Deoksugung
Cung điện Deoksugung

Seokjojeon là một tòa nhà đá tân cổ điển châu Âu ba tầng. Hiện đây là nơi đặt Bảo tàng Lịch sử Đế chế Daehan và Bảo tàng Nghệ thuật Hiện đại và Đương đại Quốc gia. Hãy ghé thăm các bảo tàng và dạo dọc Deoksugung Doldam-gil để trải nghiệm lịch sử và văn hóa phong phú. Bạn có thể di chuyển tới đây bằng xe buýt hoặc tàu điện ngầm Seoul để bắt đầu chuyến tham quan của mình.

Làng Namsangol Hanok

Địa điểm: 28, Toegye-ro 34-gil, Jung-gu, Seoul, Republic of Korea

Giờ mở cửa: Thứ Ba – Chủ Nhật từ 9h sáng – 6h chiều (đóng cửa vào Thứ Hai)

Làng Hanok Namsangol nằm trong Công viên Namsangol ở Seoul. Bạn sẽ được trải nghiệm lối sống tổ tiên của Hàn Quốc tại đây. Làng được thành lập vào năm 1994 để kỷ niệm 600 năm thành lập Seoul. Namsangol Hanok có nhiều hoạt động truyền thống như mặc hanbok, gấp hanji, viết Hangul và uống trà truyền thống. Bạn cũng có thể tham gia các lớp học nghi thức và trải nghiệm y học phương Đông.

Làng Namsangol Hanok
Làng Namsangol Hanok

Công viên còn có Triển lãm thủ công truyền thống, Namsan Gugakdang, Cheonugak và Quảng trường Time Capsule với tầm nhìn đẹp của thành phố. Ngoài việc xem các buổi trình diễn Taekwondo và thủ công, bạn có thể thử trò chơi truyền thống và thưởng thức trà hoặc cà phê tại Cafe 1890. Cuối tuần, các lễ cưới truyền thống cũng được tổ chức. Korean Air gợi ý du khách có thể check-in để lưu giữ trải nghiệm đặc biệt của mình.

Cung điện Gyeongbokgung

Địa điểm: 161, Sajik-ro, Jongno-gu, Seoul, Republic of Korea

Giờ mở cửa: Thứ tư–Thứ hai từ 9 giờ sáng đến 6 giờ chiều (đóng cửa vào Thứ ba)

Gyeongbokgung là cung điện chính của triều đại Joseon và nằm ở phía bắc Seoul. Công tình nổi bật với vẻ đẹp kiến trúc vĩ đại nhất trong số 5 cung điện. Khi đi qua Cổng Gwanghwamun và Heungnyemun đến Điện Geunjeongjeon, bạn sẽ thấy Núi Bugaksan hùng vĩ phía trên.

Cung điện Gyeongbokgung
Cung điện Gyeongbokgung

Các ao nước của Gyeonghoeru và Hyangwonjeong Pavilions vẫn giữ nguyên hình dạng ban đầu. Bạn có thể tìm hiểu thêm về lịch sử tại Bảo tàng Dân gian Quốc gia và Bảo tàng Cung điện Quốc gia. Nếu thuê và mặc hanbok, bạn được vào cung điện miễn phí. Bạn sẽ có trải nghiệm chụp ảnh đáng nhớ trong trang phục Joseon.

Đền Dongmyo

Địa điểm: 84, Nangye-ro 27-gil, Jongno-gu, Seoul, Republic of Korea

Tại Dongmyo, bạn có thể khám phá dấu vết lịch sử và những viên ngọc ẩn giấu. Bao gồm ngôi đền thờ Quan Vũ xây dựng theo yêu cầu của nhà Minh. Khu vực này kết hợp kiến trúc Trung Quốc với nét quyến rũ của Joseon.

Đền Dongmyo
Đền Dongmyo

Gần đó, Chợ trời Dongmyo là một trong hai khu chợ lớn nhất bán đồ cũ có hơn 1.000 cửa hàng. Chợ cung cấp nhiều loại hàng đã qua sử dụng từ đồ trang trí, đồ cổ, đồ điện tử đến sách và quần áo. Đây là điểm đến lý tưởng để mua sắm những mặt hàng đặc biệt với giá rẻ. Bạn có thể tham khảo quy định mua thêm hành lý Korean Air để mang nhiều quà lưu niệm về cho gia đình và bạn bè.

Cổng Sungnyemun

Địa điểm: 40, Sejong-daero, Jung-gu, Seoul, Republic of Korea

Giờ mở cửa: Thứ Ba–Chủ Nhật từ trưa đến nửa đêm (đóng cửa vào Thứ Hai)

Cổng Sungnyemun là Bảo vật quốc gia số 1. Nó đã bảo vệ thủ đô Hanyang của Joseon trong khoảng 600 năm và mang tính biểu tượng cho Seoul. Mặc dù bị thiêu rụi vào năm 2008, cổng đã được phục hồi hoàn toàn vào năm 2013 nhờ nghiên cứu lịch sử.

Từ 06/2021, cả cổng trước và cổng sau đã được mở để giảm bớt ùn tắc giao thông. Gần đó, Chợ Namdaemun có hơn 10.000 cửa hàng bán quần áo, phụ kiện và đồ dùng sinh hoạt với giá cả hợp lý. Đây là một trong các chợ bán buôn lớn nhất ở Seoul.

Cổng Sungnyemun
Cổng Sungnyemun

Với những địa điểm mang tính biểu tượng, Seoul sẽ để lại trong bạn những kỷ niệm khó quên. Hãy lên kế hoạch cho chuyến đi của mình ngay hôm nay! Nếu bạn đã có trong tay vé máy bay đi Hàn Quốc mà muốn đổi thời gian bay Korean Air, vui lòng kết nối với số điện thoại 1900 6695. Liên hệ để được hỗ trợ nhanh chóng.

Rate this post
Đại lý vé ANA Nippon Airways