Khám phá các con phố nổi tiếng Seoul

27
Khám phá các con phố nổi tiếng Seoul
Khám phá các con phố nổi tiếng Seoul

Seoul là một thành phố hiện đại và năng động. Nó không chỉ nổi tiếng với những tòa nhà cao tầng, trung tâm mua sắm sầm uất mà còn có những con phố tràn đầy sức sống. Bài viết này sẽ đưa bạn đi dạo quanh những con phố nổi tiếng nhất Seoul. Cùng Korean Air khám phá vẻ đẹp độc đáo của mỗi con phố dưới bài viết nhé!

Phố Jongno

Jongno là trung tâm thương mại tiêu biểu của Seoul. Nó có sự kết hợp hài hòa giữa truyền thống và hiện đại. Nơi đây nổi tiếng với tên gọi bắt nguồn từ tiếng chuông thời Joseon. Khu vực từ 1-ga đến 6-ga thu hút du khách nhờ các cửa hàng, nhà hàng hiện đại.

Jongno 1-ga và 2-ga luôn đông đúc với các tòa nhà văn phòng và nhà hàng. Trong khi Jongno 3-ga được Time Out xếp hạng thứ ba trong “49 khu dân cư thú vị nhất thế giới 2021”. Chợ Gwangjang ở Jongno 4-ga và 5-ga nổi tiếng với quần áo giá rẻ và ẩm thực như gà kalguksu và bindaetteok.

Phố Jongno
Phố Jongno

Phố mua sắm Dongdaemun

Dongdaemun là khu vực nổi bật với lịch sử và thời trang. Nó nổi tiếng với Công viên Văn hóa và Lịch sử, Chợ Dongdaemun và Design Plaza. Công viên văn hóa trưng bày 600 năm lịch sử. Trong khi Chợ Dongdaemun dẫn đầu về quần áo và thời trang tại Hàn Quốc và châu Á. Khu chợ thu hút khoảng 500.000 lượt khách mỗi ngày. Để tới đây, bạn có thể bắt xe buýt từ trung tâm Seoul hoặc taxi hay xe riêng.

Phố mua sắm Dongdaemun
Phố mua sắm Dongdaemun

Design Plaza, thiết kế bởi Zaha Hadid là nơi diễn ra nhiều sự kiện thời trang và triển lãm. Du khách cũng có thể ghé các trung tâm mua sắm lớn như Doota và Migliore. Hoặc thăm Chợ Kyungdong và Chợ trời dân gian Seoul để mua thuốc thảo dược và đồ cổ.

Đường Myeongdong

Myeong-dong là trung tâm du lịch, mua sắm và là thánh địa của thời trang. Các cửa hàng hàng đầu của các thương hiệu nổi tiếng, cửa hàng bách hóa và cửa hàng ngoại quan đều tập trung ở đây. Do đo bạn có thể mua quần áo, giày dép và phụ kiện chất lượng cao với giá thấp hơn ở Namdaemun hoặc Dongdaemun.

Myeongdong
Myeongdong

Bạn có thể tận hưởng nhiều hoạt động tại các trung tâm mua sắm. Đại lý phòng vé Korean Air gợi ý các điểm tiêu biểu như Lotte Department Store, Shinsegae Department Store, Noon Square, Milleore và M Plaza. Lễ hội Myeongdong được tổ chức hàng năm. Lễ hội đèn lồng tuyệt đẹp được tổ chức tại Cheonggyecheon vào cuối mùa thu được nhiều người yêu thích. Nhiều người nước ngoài đến xem tác phẩm điêu khắc Lễ hội Ánh sáng Hy vọng kết hợp với cảnh đêm.

Phố mua sắm Hongdae

Phố mua sắm Hongdae là một khu phố khá nổi tiếng ở Seoul. Ở đây có nhiều cửa hàng bán những mặt hàng mới nhất dành cho giới trẻ. Ngoài ra có quần áo thời trang, sản phẩm làm đẹp, phụ kiện và văn phòng phẩm. Cửa hàng hàng hiệu thiết kế, quán cà phê và nhà hàng. Người nước ngoài cũng thích đến đây vì họ luôn cảm nhận được bầu không khí sôi động. Các cửa hàng quần áo chủ yếu trưng bày quần áo nữ, quần áo cổ điển và phụ kiện.

Phố mua sắm Hongdae
Phố mua sắm Hongdae

Bạn cũng có thể thấy những bộ quần áo bắt mắt đến mức không biết là để trang trí hay thực sự là để mặc. Thật thú vị khi tìm kiếm kho báu trong một cửa hàng với những đặc điểm độc đáo ở mọi ngóc ngách. Trên con phố từ Hongdae đến Yeonhui-dong, một cửa hàng với bầu không khí tinh tế và kỳ lạ đang trở thành một điểm thu hút mới.

Namdaemun-ro

Namdaemun-ro là khu thương mại tiêu biểu cùng với Jongno, Eulji-ro và Cheonggyecheon-ro. Dọc theo con phố này có các cửa hàng bách hóa lớn như Lotte và Shinsegae. Chợ Namdaemun, chợ truyền thống lớn nhất, cũng nằm ở đây. Đây là khu vực kinh doanh quan trọng với nhiều trụ sở ngân hàng lớn và các tòa nhà cao tầng.

Phố Namdaemun-ro Seoul
Phố Namdaemun-ro Seoul

Namdaemun-ro đi qua các giao lộ nổi bật như Sungnyemun, Ngân hàng Hàn Quốc, Eulji-ro, Gwanggyo và Jonggak. Con đường này tạo thành trục trung tâm của thành phố Gangbuk cùng với Sejong-daero và Jongno. Khu vực này luôn tấp nập xe cộ và người dân do gần Cổng Sungnyemun, Chợ Namdaemun và Myeong-dong. Tuy nhiên, bạn vẫn có thể di chuyển thuận lợi nhờ hệ thống tàu điện ngầm và phương tiện công cộng hiện đại.

Samcheongdong-gil

Samcheong-dong-gil là con đường đi bộ yên tĩnh tràn ngập văn hóa. Các phòng trưng bày, bảo tàng và cửa hàng đồ cổ. Bạn có thể tận hưởng niềm vui khi đi bộ dọc theo Samcheong-dong-gil, nơi có nhiều thứ để xem và ăn uống, cùng với con đường phía trước Nhà Xanh, nơi mang đến cho bạn cảm giác thư giãn giữa thành phố yên tĩnh. Người ta nói rằng nó được gọi là Samcheong vì núi và nước trong xanh và con người thân thiện.

Vẻ đẹp truyền thống của Hanok và vẻ đẹp hiện đại của các phòng trưng bày và quán cà phê kết hợp với nhau tạo nên bầu không khí độc đáo chỉ có ở Samcheong-dong-gil. Cảnh quan đường phố rất phong cách và đẹp mắt nên thường xuất hiện làm bối cảnh trong các bộ phim truyền hình, điện ảnh. Phố văn hóa nằm ở phía đông Cung điện Cảnh Phúc, vừa mang bầu không khí cổ kính vừa mang diện mạo mới đầy biến đổi.

Con phố đi bộ Samcheongdong-gil
Con phố đi bộ Samcheongdong-gil

Nếu cơ hội ghé thăm Seoul, đừng quên ghé thăm những con phố nổi tiếng. Cùng chúng tôi tìm hiểu vẻ đẹp của xứ sở kim chi và văn hóa đặc sắc của quốc gia này. Bạn đã lập kế hoạch cho hành trình mới chưa? Bất cứ khi nào bạn muốn thay đổi kế hoạch thì hãy liên hệ tổng đài 1900 6695 để được hướng dẫn đổi vé máy bay Korean Air. Nhân viên sẽ giúp bạn đổi ngày bay, giờ bay linh hoạt giúp hành trình của bạn thuận lợi hơn.

Rate this post
Đại lý vé ANA Nippon Airways