Mùa thu Seoul – Con đường ngắm lá mùa thu đẹp nhất

22
Đường Samcheongdong-gil vào thu
Đường Samcheongdong-gil vào thu

Mùa thu Seoul là một bức tranh tuyệt đẹp với gam màu vàng, đỏ rực rỡ của lá phong. Những con phố, những công viên, những cung điện cổ kính… đều khoác lên mình một tấm áo mới, lãng mạn và thơ mộng. Cùng khám phá vẻ đẹp của những con đường lá mùa thu đẹp nhất Seoul.

Mùa thu Seoul diễn ra vào tháng mấy?

Mùa thu ở Seoul diễn ra từ tháng 10 đến cuối tháng 11. Bên cạnh lá vàng giòn, bạn cũng có thể mong đợi nhiệt độ mát mẻ dễ chịu. Nhiệt độ dao động quanh khoảng ~20°C. Thời điểm tốt nhất để ngắm lá mùa thu là tháng 10 và tháng 11. Phòng vé Korean Air lưu ý mùa cao điểm chỉ kéo dài tới hai tuần.

Top con đường ngắm lá mùa thu đẹp nhất Seoul

Đường Samcheongdong-gil

Samcheongdong-gil là con phố nơi Hàn Quốc truyền thống và hiện đại kết hợp lại để tạo nên bầu không khí độc đáo hơn. Con phố trải dài giữa Gyeongbokgung và Cheongwadae. Con phố có những ngôi nhà hanok được phục chế. Sau đó chúng cũng được cải tạo thành những quán cà phê ấm cúng, bảo tàng, phòng trưng bày và cửa hàng đồ cổ.

Đường Samcheongdong-gil vào thu
Đường Samcheongdong-gil vào thu

Nhiều phòng trưng bày có quán cà phê, nhà hàng hoặc cửa hàng thủ công riêng. Chúng cho phép du khách thưởng thức nghệ thuật, mua sắm và ăn trưa dưới một mái nhà. Khám phá một trong những con phố nổi tiếng Seoul để chiêm ngưỡng vẻ đẹp của trời thu.

Đường Garosugil

Garosugil là một con phố cao cấp. Con đường nổi tiếng ở quận Gangnam của Seoul chạy từ Ga Sinsa đến trường trung học cơ sở Sinsa. Con phố này thường được gọi là “Phố của nhà thiết kế”.

Đường Garosugil rợp lá vàng khi vào thu
Đường Garosugil rợp lá vàng khi vào thu

Dọc theo con phố rợp bóng cây bạch quả là các xưởng vẽ, phòng trưng bày, cửa hàng quần áo thiết kế, cửa hàng thiết kế nội thất và quán cà phê đẹp như tranh vẽ. Garosugil đặc biệt phổ biến vào mùa thu khi lá bắt đầu rụng. “Garosu” có nghĩa là hàng cây dọc theo phố và “gil” có nghĩa là phố. Vì vậy, về cơ bản nó có nghĩa là “Phố có hàng cây”.

Đền Gyeonseongsa

Trước đây được gọi là Đền Gyeonseongsa, Đền Bongeunsa nằm ở phía bắc tòa nhà COEX tại Samsung-dong, và được xây dựng vào năm thứ 10 dưới triều đại của Vua Weongseong thuộc triều đại Shilla (794).

Đền Gyeonseongsa
Đền Gyeonseongsa

Năm 1498, Nữ hoàng Jeonghyeon đã tân trang lại Đền Gyeonseongsa ở phía đông lăng mộ của Vua Seongjong và đổi tên ngôi đền thành Bongeunsa. Ban đầu nằm gần lăng mộ hoàng gia (cách 1km về phía tây nam), ngôi đền đã được chuyển đến vị trí hiện tại dưới thời trị vì của Vua Joseon Myeongjong.

Công viên World Cup

Công viên World Cup là một công viên sinh thái rộng lớn ở phía tây Seoul, được xây dựng để chào mừng World Cup 2002 và thể hiện sự hài hòa giữa công trình nhân tạo và thiên nhiên. Công viên gồm 5 khu vực chủ đề: Công viên Hòa bình, Công viên Bầu trời, Công viên Hoàng hôn, Công viên Nanajicheon và Công viên Nanji Hangang. Công viên Haneul nổi bật với cánh đồng Eulalia và thường đóng cửa vào ban đêm để bảo vệ động thực vật.

Hàng năm, “Lễ hội Seoul Eulalia” diễn ra từ giữa đến cuối tháng 10 tại Công viên Haneul, với các chương trình ánh sáng từ 6 giờ đến 10 giờ tối, lúc này công viên mở cửa đến 10 giờ tối. Lễ hội thu hút khoảng 200.000 du khách mỗi ngày.

Du lịch Seoul cùng Korean Air

Hãy đến Seoul vào mùa thu năm nay để tận hưởng khoảng thời gian mùa thu đẹp nhất. Bạn nhớ mua thêm hành lý đi Hàn Quốc Korean Air cho chuyến đi dài ngày nhé. Bằng cách liên hệ tổng đài 1900 6695 để được hướng dẫn chi tiết. Chúc bạn có trải nghiệm tuyệt nhất trong chuyến đi!

Rate this post
Đại lý vé ANA Nippon Airways