Thưởng thức món ăn nổi tiếng nhất Gangneung

23
Thưởng thức món ăn nổi tiếng nhất Gangneung
Thưởng thức món ăn nổi tiếng nhất Gangneung

Gangneung không chỉ nổi tiếng với biển và hải sản đâu. Nơi đây còn có nhiều ruộng đồng màu mỡ lắm. Nhờ mưa nhiều, người dân nơi đây trồng được nhiều loại cây như lúa, khoai tây, ngô và kiều mạch. Thưởng thức những món ăn nổi tiếng nhất Gangneung cùng Korean Air. Hãy tới đây và cảm nhận hương vị đặc trưng này.

Thưởng thức các món ăn ngon nhất Gangneung

Mì kiều mạch cay

Mì kiều mạch cay là món ăn rất phổ biến ở Gangneung mà Đại lý Korean Air gợi ý cho bạn. Mì kiều mạch khác với mì thường ở chỗ nó mềm và dễ đứt hơn. Người ta hay nói vui là tên món ăn này có nghĩa là “mì để múc”. Vì sợi mì mềm nên người ta thường dùng thìa để ăn. Mặc dù không biết câu chuyện này có đúng hay không nhưng chắc chắn một điều là món mì này ra đời từ thời xưa khi cuộc sống còn khó khăn.

Mì kiều mạch cay
Mì kiều mạch cay

Ở Gangneung, người ta thường ăn mì kiều mạch với nước dùng kim chi củ cải hoặc chấm với nước sốt cay. Tuy nhiên, so với các nơi khác, mì kiều mạch ở Gangneung thường ít cay hơn hoặc thậm chí không cay. Vì mì có vị rất đặc biệt nên nước chấm cũng phải pha rất vừa miệng, chua ngọt hài hòa. Mỗi người sẽ có một cách pha nước chấm khác nhau. Nhưng quan trọng là phải tìm được hương vị mà mình yêu thích nhất.

Đậu phụ mềm

Chodang sundubu (đậu phụ mềm) là món ăn đặc sản của Gangneung, Gangwon-do, được làm bằng nước biển thay vì gansu để đông tụ. Chodang dubu có hai loại: modubu (đậu phụ rắn) và chodubu (đậu phụ mềm). Làng Chodang Dubu tại Chodang-dong, Gangneung, nổi tiếng với các món ăn làm từ đậu phụ mềm.

Đậu phụ mềm
Đậu phụ mềm

Ban đầu, đậu phụ mềm có thể nhạt nhẽo, nhưng hương vị tinh tế sẽ dần được cảm nhận. Ngoài ra, làng còn phục vụ đậu phụ trong súp cay, kết hợp với mì hoặc hải sản để phù hợp với khẩu vị hiện đại.

Cá hồi cầu vồng sống

Tại Gangneung, bạn có thể thưởng thức cá hồi cầu vồng sống, được bày trên đĩa như một bông hoa đỏ. Khác với cá biển sống, thịt cá hồi cầu vồng có màu đỏ tươi. Món này thường được ăn kèm wasabi và nước tương trong bánh cuốn rau, hoặc chế biến thành salad với rau và bột đậu nành. Cá hồi cầu vồng khó nuôi vì yêu cầu môi trường nghiêm ngặt, và Pyeongchang gần Gangneung là nơi nuôi cá này. Đây là món ăn đáng thử khi đến Gangneung.

Cá hồi cầu vồng sống
Cá hồi cầu vồng sống

Canh khoai tây viên

Canh khoai tây viên là đặc sản nổi tiếng của Gangwon-do. Đặc biệt phổ biến ở Gangneung. Món này có nguồn gốc từ việc dùng viên khoai tây thay cho cơm khi gạo khan hiếm. Viên khoai tây mềm, dai mang hương vị đậm đà khi nhai kỹ.

Súp được nấu từ nhiều loại rau như khoai tây, bí xanh, nấm, trong nước súp làm từ cá cơm, rong biển và trứng, tạo nên một món ăn lành mạnh. Gamja ongsimi là món ăn mang đến sự thanh đạm, nhẹ nhàng như phong cách sống của người dân Gangneung.

Canh khoai tây viên
Canh khoai tây viên

Mực nhồi

Mực nhồi là món ăn không thể thiếu ở Gangneung. Món ăn này được cho là có nguồn gốc từ Chiến tranh Triều Tiên. Khi các dì làm sundae, lòng lợn nhồi máu và các thành phần khác. Họ sử dụng mực thay vì lòng lợn do thiếu hụt trong chiến tranh. Món ăn được tạo ra bằng cách loại bỏ ruột mực và nhồi gạo nếp, mực băm nhỏ và rau vào khoang. Món ăn thành phẩm là một món ăn đơn giản nhưng thanh lịch kết hợp mực dai với cơm al dente.

Mực nhồi
Mực nhồi

Người ta thường thấy mọi người xếp hàng để mua chúng ở Chợ Jungang, ngay cả vào các ngày trong tuần. Âm thanh của những con dao trên các khối dao cắt ojingeo sundae là một phần của âm thanh xung quanh chợ. Cũng giống như những lát ojingeo sundae màu vàng được tẩm trứng và chiên.

Du lịch Gangneung Hàn Quốc cùng Korean Air

Gangneung không chỉ nổi tiếng với makguksu mà còn có rất nhiều món ăn ngon khác đang chờ bạn khám phá. Hãy cùng nhau thưởng thức ẩm thực đa dạng của vùng đất này. Đổi ngày bay Korean Air đi Gangneung để tới đây vào một ngày đẹp nhất. Mọi thông tin xin liên hệ tổng đài 1900 6695.

Rate this post
Đại lý vé ANA Nippon Airways